Giải đáp thắc mắc: Các cầu thủ nên ăn gì trước khi đá bóng?

Giải đáp thắc mắc: Các cầu thủ nên ăn gì trước khi đá bóng?

Chế độ ăn uống của các cầu thủ trước khi đá bóng chính là một yếu tố rất quan trọng có thể quyết định tới sự thành bại của một đội bóng. Vậy các cầu thủ nên ăn gì trước trước khi đá bóng? Hãy cùng các chuyên gia tại nhà cái Fun88 tìm lời giải đáp cho những vấn đề này nhé!

Nếu như các cầu thủ bỏ qua bữa ăn trước khi trận đấu diễn ra và tham gia thi đấu thì sẽ rất khó có thể đạt được phong độ thi đấu tốt nhất từ đó ảnh hưởng tới phong độ thi đấu của cả đội bóng. Việc ăn trước trận đấu sẽ giúp cho các cầu thủ có nhiều năng lượng hơn để thi đấu hiệu quả hơn.

Mục đích của việc ăn trước trận đấu

Nguồn nhiên liệu chính được sử dụng để nạp năng lượng cho các cầu thủ trước khi đá bóng chính là tinh bột. Khi cơ thể của chúng ta tiêu thụ thực phẩm carbohydrate, chúng được lưu trữ trong gan và cơ dưới dạng glycogen.

Mỗi một trận đấu sẽ kéo dài 90 phút chưa kể thời gian bù giờ và thi đấu hiệp phụ nếu có. Việc thi đấu trong một thời gian dài sẽ khiến cho kho dự trữ glycogen của chúng ta cạn kiệt đến mức hơn 50% sợi cơ của chúng ta hoàn toàn trống rỗng glycogen ở cuối của một trận đấu.

Sự cạn kiệt năng lượng trong cơ thể chính là một trong những lý do chính khiến cho các cầu thủ bị suy giảm khả năng chạy và theo bóng vào cuối trận đấu. Chính vì thế, việc các cầu thủ ăn trước khi trận đấu diễn ra chính là điều vô cùng quan trọng.

Các thể loại game đánh bài trực tuyến miễn phí tại Fun88 hiện nay đều thu hút rất nhiều người chơi. Hãy tham gia và trải nghiệm những trò game bài đầy hấp dẫn ngay hôm nay.

Các cầu thủ nên ăn gì trước khi đá bóng?

Tinh bột là protein chính là 2 nguồn dinh dưỡng mà các chuyên gia khuyến nghị các cầu thủ nên bổ sung đầy đủ trước khi đá bóng.

Các loại thực phẩm chứa tinh bột

  • Trước khi trận đấu diễn ra, các cầu thủ nên ăn những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột với lượng từ 2-3 g mỗi kg khối lượng cơ thể từ các loại thực phẩm cùng với những loại đồ uống dễ tiêu hóa.
  • Những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột lý tưởng nên sử dụng chính là: mì ống, cơm, bánh mì, ngũ cốc, nước ép trái cây, thanh năng lượng, nước tăng lực, nước điện giải.

Các loại thực phẩm giàu Protein

  • Cùng với tinh bột, các cầu thủ cũng nên tiêu thụ một lượng Protein vừa phải khoảng 20-30 g để chuẩn bị cơ bắp phục hồi sau trận đấu.
  • Nguồn protein mà các cầu thủ nên sử dụng chính là từ các loại thịt trắng để dễ tiêu hóa như thịt gà, cá và sữa chua hoặc whey protein tổng hợp.

Lưu ý: Các cầu thủ nên ăn trước khi trận đấu diễn ra ít nhất khoảng 3 tiếng và trước khi trận đấu diễn ra khoảng 30 phút thì chỉ nên sử dụng các loại đồ uống điện giải hoặc whey protein.

Những loại thực phẩm cần tránh trước khi trận đấu diễn ra

Các cầu thủ nên tránh những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo và chất xơ trước khi tham gia trận đấu. Mỗi người đều có những sở thích khác nhau về thực phẩm nên một số người có thể ăn những thực phẩm không nên ăn khi đá bóng.

Theo chia sẻ của các chuyên gia, trước khi tham gia vào 1 trận đấu thì các cầu thủ nên tránh những loại thực phẩm sau đây:

  • Thực phẩm chứa chất béo thường rất khó tiêu nên các cầu thủ sẽ cảm thấy bị nặng bụng và không thể thi đấu với phong độ tốt nhất. Những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo cần tránh như: bánh rán, khoai tây chiên, quả bơ, quả dừa…
  • Thực phẩm chứa chất xơ cũng tiêu hóa rất chậm nên sẽ khiến cho các cầu thủ cảm thấy bị nặng bụng khi thi đấu. Nên tránh những loại thực phẩm như: Các loại rau, salad, củ sắn dây…

Chế độ uống nước của các cầu thủ như thế nào?

Trong mỗi trận đấu việc uống nước cũng giữ một vai trò quan trọng vì nó quyết định phong độ của các cầu thủ.

Chắc hẳn ai cũng biết, cơ thể sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng khi đá bóng đồng thời, lượng mồ hôi tiết ra cũng vô cùng lớn. Vì thế, tình trạng mất nước rất dễ xảy ra nếu chúng ta không bổ sung nước đúng cách. Bởi vậy, tốt nhất bạn hãy chú ý bổ sung nước trước và trong trận đấu, thay vì để cơ thể rơi vào tình trạng cạn kiệt nước.

Lưu ý: Các bạn phải bù đắp lượng muối đã mất, bổ sung năng lượng và tăng tốc độ để duy trì các hoạt động cơ bắp. Do vậy,ngoài nước lọc thông thường bạn nên sử dụng một số loại nước khác có chứa Carbohydrate và Sodium.

Những ngày trước khi trận đấu diễn ra mỗi ngày các bạn cũng cần uống đủ 2 lít nước. Tuy nhiên đây chỉ là con số trung bình, các bạn tùy theo nhu cầu của cơ thể để sử dụng lượng nước sao cho phù hợp. Không nên uống quá nhiều nước để tránh gây loãng máu làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ.

Trên đây chính là thông tin giải đáp cầu thủ nên ăn gì trước khi đá bóng mà nhà cái Fun88 muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn nắm được nhiều kiến thức hữu ích.