X

Tổng hợp các loại chứng chỉ tiếng Hàn bạn cần biết

Tổng hợp các loại chứng chỉ tiếng Hàn bạn cần biết

Hiện nay Hàn Quốc là một trong những quốc gia đầu tư lớn vào Việt Nam, đồng nghĩa việc có nhiều cơ hội việc làm từ xứ sở kim chi, đặc biệt là những bạn biết tiếng và có chứng chỉ tiếng Hàn. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp các loại chứng chỉ tiếng Hàn bạn cần biết, hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Tổng hợp các loại chứng chỉ tiếng Hàn thông dụng nhất

Chứng chỉ tiếng Hàn là một loại chứng nhận được dùng để đánh giá năng lực tiếng Hàn của những người theo học ngôn ngữ này. Chứng chỉ tiếng Hàn thường được dùng trong các trường hợp như:

  • Bạn có ý định kết hôn với người Hàn Quốc.
  • Bạn muốn đi du học tại Hàn Quốc hoặc tham gia các chương trình học bổng học tập do chính phủ Hàn Quốc tài trợ.
  • Bạn cần đăng ký thường trú hoặc xin thị thực để làm việc tại Hàn Quốc.
  • Bạn muốn kiếm việc làm tại doanh nghiệp Hàn Quốc hay làm các công việc có liên quan đến tiếng Hàn.

Hiệ có 3 loại chứng chỉ tiếng Hàn thông dụng, mỗi loại sẽ có yêu cầu về kỹ năng, mục đích sử dụng khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về sự khác biệt của các chứng chỉ tiếng Hàn này:

Chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK

Topik (한국어능력시험 – Test of Proficiency in Korean) là chứng chỉ đánh giá năng lực sử dụng tiếng Hàn dành cho người nước ngoài, có giá trị quốc tế. Đây là chứng chỉ tiếng Hàn phổ biến nhất, có giá trị cao trong mắt các du học sinh, các nhà tuyển dụng và những người muốn làm việc hay định cư lâu dài tại Hàn Quốc.

Chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK

Người được cấp chứng chỉ Topik phải vượt qua kỳ thi Năng lực tiếng Hàn do Viện Đánh giá Chương trình Giáo dục Hàn Quốc (KICE) và Viện Giáo dục Quốc tế Hàn Quốc tiến hành tổ chức thi và cấp. Thông thường chứng chỉ TOPIK có giá trị trong vòng 2 năm.

Có 6 cấp độ Topik được chia ra thành 2 loại chính (TOPIK I và TOPIK II):

  • Topik I cấp 1 (hay Topik I – Level 1): Là trình độ sơ cấp, ở cấp độ này các bạn sẽ biết một số câu giao tiếp đơn giản và chào hỏi cơ bản.
  • Topik I cấp 2 (hay Topik I – Level 2): Người đạt Topik I cấp 2 có thể giao tiếp cơ bản với người bản xứ trong cuộc sống hằng ngày, phù hợp với những người muốn du học Hàn Quốc theo visa D4-2 hoặc học nghề theo visa D4-6.
  • Topik II cấp 3 (hay Topik II – Level 3): Khả năng giao tiếp thành thạo và có thể đi du học Hàn học chuyên ngành với visa D2. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được ưu tiên hơn khi xin việc ở Việt Nam hay ở Hàn Quốc.
  • Topik II cấp 4 (hay Topik II – Level 4): Cơ hội nhận được học bổng khi sở hữu chứng chỉ này gần như là 100%. Hơn nữa, bạn cũng hoàn toàn có thể tự tin làm dịch thuật hoặc phiên dịch tốt.
  • Topik II cấp 5 (hay Topik II – Level 5): Với trình độ Topik 5, các bạn có thể giao tiếp thành thạo như một người Hàn Quốc thực sự.
  • Topik II cấp 6 (Topik II – Level 6): Các bạn sẽ thông thạo, sử dụng tiếng Hàn một cách chuẩn xác, nghiên cứu được ở mọi lĩnh vực.

Chứng chỉ tiếng Hàn KLPT

KLPT là tên viết tắt của “Korean Language Proficiency Test”. Đây là kỳ thi được tổ chức để đánh giá khả năng giao tiếp, sự thành thạo tiếng Hàn và mức độ am hiểu về đời sống văn hóa, xã hội Hàn Quốc. Đồng thời là chứng chỉ duy nhất người Hàn dùng để kiếm tra năng lực tiếng Hàn khi bạn đăng ký đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo chương trình lao động EPS.

Kỳ thi KLPT do Hội ngôn ngữ Hàn Quốc có tên tiếng Anh là Korean Language Society – 한글 학회 tổ chức và cấp bằng.

Chứng chỉ tiếng Hàn KLAT

KLAT là tên viết tắt của “Korean Language Ability Test”. Đây là chứng chỉ tiếng Hàn được sử dụng để kiểm tra, đánh giá năng lực tiếng Hàn của người nước ngoài, do Viện Khảo thí Giáo dục Hàn Quốc được chính phủ Hàn Quốc ủy quyền (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thực hiện tổ chức thi và cấp.

Chứng chỉ tiếng Hàn KLAT

Chứng chỉ KLAT cũng có thời hạn hiệu lực 2 năm, phạm vi ứng dụng hạn chế hơn TOPIK, chỉ sử dụng trong phạm vi đất nước Hàn Quốc.

Chứng chỉ KLAT hiện được phân ra thành 6 cấp độ theo điểm Hàn Quốc, cụ thể:

  • KLAT I: Sơ cấp 1 – 2 dành cho các bạn học tiếng Hàn ở trình độ cơ bản (học tiếng hàn ít hơn 400 giờ).
  • KLAT II: Trung cấp 3 – 4 với những dạng bài thi, câu hỏi khó hơn so với KLAT I (khá thành thạo tiếng Hàn, học tiếng Hàn ít hơn 800 giờ).
  • KLAT III: Cao cấp 5 – 6 với cấu trúc phức tạp và khó hơn nhiều lần so với KLAT II (thành thạo tiếng Hàn, học tiếng Hàn nhiều hơn 800 giờ).

Trường nào đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn uy tín?

Khi các bạn đã hiểu hết về các loại chứng chỉ tiếng Hàn, các bạn nên tìm hiểu về địa chỉ dạy Ngôn ngữ Hàn uy tín. Bởi để theo đuổi đam mê và có công việc ổn định thì ngay từ bây giờ các bạn cần có kế hoạch học tập rõ ràng, có thái độ cầu tiến, chăm chỉ trong học tập.

Do yêu cầu khắt khe điểm chuẩn đầu vào cùng tỉ lệ cạnh tranh cao nên không phải thí sinh nào cũng có cơ hội trúng tuyển và học tập tại các trường Đại học Ngôn ngữ Hàn nên việc học tại các trường Cao đẳng tiếng Hàn Quốc sẽ nâng cao khả năng trúng tuyển của bản thân.

Số lượng các trường Cao đẳng tiếng Hàn hiện nay đã tăng lên nhiều so với các năm trước. Tuy nhiên các bạn đừng quá lo lắng bởi Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn là một trong số trường thuộc top các trường Cao đẳng đào tạo nguồn nhân lực tiếng Hàn uy tín, chất lượng được nhiều thí sinh quan tâm và đăng ký xét tuyển.

Trong chương trình đào tạo cử nhân của trường sẽ trang bị cho sinh viên các kỹ năng, kiến thức để có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau trong tương lai.

Năm 2024, SIC tuyển sinh Cao đẳng Ngôn ngữ Hàn theo phương thức xét học bạ với điều kiện: Thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT, bên cạnh đó có sức khoẻ tốt, sơ yếu lý lịch rõ ràng không trong thời gian thi hành án hoặc phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhờ vào việc áp dụng phương thức xét tuyển đơn giản ở trên đã tạo cơ hội học tập cho các thí sinh chưa có cơ hội trúng tuyển tại các trường Đại học từ đó cũng giảm bớt áp lực học tập và thi cử.

Mọi thắc mắc về vấn đề tuyển sinh, thí sinh có thể liên hệ tới ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường qua Hotline để được giải đáp chi tiết và hướng dẫn cách đăng ký xét tuyển.

Trên đây là chia sẻ về các loại chứng chỉ tiếng Hàn thông dụng mà chúng tôi tổng hợp. Hy vọng bài viết hữu ích giúp bạn đọc cân nhắc được ngôi trường đào tạo tiếng Hàn uy tín cùng lựa chọn cho bản thân loại chứng chỉ phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công!

hanhthuy:
Related Post